Giới thiệu Deck [Horus]

Xin chào cả nhà, hôm nay, WolleyDer sẽ giới thiệu về "Horus", một chủ đề mới được giới thiệu trong bộ bài mới "AGE OF OVERLOAD".

Dòng bài "Horus" đã tồn tại trước đây, chẳng hạn như "Horus, the Black Flame Dragon LV8", nhưng hiện tại, chúng ta đã có thêm các thẻ mới được bổ sung. Mặc dù thuộc cùng một dòng bài, nhưng các thẻ bài mới có cách thiết kế hoàn toàn khác với các thẻ hiện có. Hiện tại trong bài viết này, chúng ta sẽ chỉ tập trung vào những thẻ bài mới.

========================================

Các thẻ [Horus] mới

Các "Horus" mới đều là quái thú cấp 8, với các tộc và thuộc tính khác nhau. Chúng có hiệu ứng chung cho phép Triệu hồi Đặc biệt miễn phí. Lợi thế khi có "Pharaonic Sarcophagus" đang ở trên sân. Điều này khiến cho việc triển khai chúng trở nên cực kỳ dễ dàng.

Hạn chế cũng không có nhiều, và vì Thuộc tính Hệ tộc đa dạng nên chúng có thể được sử dụng làm nguyên liệu cho cả Triệu hồi Xyz, Synchro và Link. Ngoài ra, dòng "Horus" còn có hiệu ứng kích hoạt khi một lá bài của bạn bị đối thủ loại bỏ. Điều này khiến cho việc chỉ cần đặt "Horus" xuống thôi cũng có thể gây áp lực lên đối thủ.

========================================

IMSETY, GLORY OF HORUS

Quái thú này cho phép bạn tìm kiếm thẻ "Pharaonic Sarcophagus", thẻ bài chủ chốt của chúng ta, từ trong Deck đưa lên tay. Bằng cách gửi nó và 1 lá bài khác trên tay xuống Mộ bài.

Vì quái thú này có hiệu ứng tìm kiếm sau đó là hiệu ứng rút bài, nên có thể xem như không có tổn thất, và bạn có thể kết hợp với kích hoạt của "Pot of Prosperity" để có thể chọn đúng quân bài mình mong muốn lên tay.

Đối với dòng "Horus", để bạn có thể tiến được bước chân đầu tiên trong chiến thuật, quan trọng là bạn phải có được "Imsety, Glory of Horus" hoặc "Pharaonic Sarcophagus" sớm.

Và vì quái thú "Imsety, Glory of Horus" thuộc hệ DARK, nên hiệu ứng của cặp đôi "Rescue Rabbit""Timestar Magician" có thể giúp đỡ chúng ta giải quyết vấn đề này.

Hiệu ứng kích hoạt của "Imsety, Glory of Horus" là gửi một lá bài trên sân xuống Mộ bài.

Tuy nhiên, do hiệu ứng này hơi thụ động và đối thủ có thể chơi trước khi nó được kích hoạt, nên về cơ bản, nó giống đe dọa hơn là 1 biện pháp cứng rắn thật sự.

Với chỉ số Tấn công 3000, đây quả là một quái thú xứng đáng với danh hiệu "Ace".

Và đây rõ ràng là một quái thú "Ace" mạnh mẽ. Hiệu ứng kích hoạt của nó có thể gây áp lực đáng kể lên đối thủ, cũng như có thể được dùng để loại bỏ các hiểm nguy tiềm ẩn. Tuy nhiên, WolleyDer nghĩ rằng nó không chỉ là một lời đe dọa nhẹ nhàng. Nếu được sử dụng đúng cách, nó có thể là một phần quan trọng của một combo mạnh mẽ.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng nó để loại bỏ một lá bài mà đối thủ cần để kích hoạt hiệu ứng của nó. Điều này có thể khiến họ phải thay đổi hoặc thậm chí là hủy bỏ kế hoạch của mình, và mang lại lợi thế cho bạn.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng nó để loại bỏ một lá bài mà đối thủ đang sử dụng. Khiến họ mất một tài nguyên quý giá, và nó có thể giúp bạn kiểm soát trận đấu.

Tất nhiên, "Imsety, Glory of Horus" cũng có những hạn chế. Nó cần có "Pharaonic Sarcophagus" để bảo kê cũng như tạo combo với hiệu ứng của nó, khiến mọi thứ trở nên điên rồ hơn và dạy cho đối thủ của bạn biết 1 + 1 lớn hơn hay bằng 2.

========================================

HAPY, VANGUARD OF HORUS

Thuộc tộc Beast-Warrior và hệ WIND, có hiệu ứng kích hoạt cho phép đưa 2 lá bài từ mộ bài hoặc khu vực banish của cả hai người chơi về tay hoặc lên bộ bài.

Vì cả hai lá bài đều phải được đưa về cùng một nơi nên không thể chọn đưa 1 lá về tay và 1 lá lên bộ bài. Tuy nhiên, nếu là lá bài của đối thủ thì có thể đưa về bộ bài để chặn nguồn tài nguyên, còn nếu là lá bài của mình thì có thể đưa về tay để hồi phục tài nguyên một cách mạnh mẽ. Ngoài ra, vì điều kiện kích hoạt tương đối dễ nên lá bài này khá ưu tú.

Do có thể đưa cả các lá bài bị loại ở vị trí ngửa, thậm chí cả những lá bài bị loại bởi các lá bài như "Pot of Desires". Và vì có thể kích hoạt hiệu ứng này mỗi lượt nên trong một số trường hợp, lá bài này có sức mạnh vượt trội so với "Primal Seed".

Mặc dù chỉ có 2400 ATK, nhưng đối với một quái thú cấp cao có thể triệu hồi đặc biệt không tốn phí thì đó là một chỉ số khá ổn.

========================================

DUAMUTEF, BLESSING OF HORUS

 

Thuộc tộc Beast và hệ WATER, có hiệu ứng vĩnh viễn cho phép tăng ATK và DEF của nó lên 1200 x với mỗi quái thú "Horus" của bạn trên sân.

Nếu đứng 1 mình, nó có ATK và DEF là 1200, nhưng nếu bạn gọi thêm anh em bằng hữu của băng đảng Horus lên sân, chỉ cần 4 mạng nữa thì nó sẽ tăng lên 4800. Do đó, thẻ bài này có sức mạnh bùng nổ cao nhất trong số các quái thú "Horus".

Hãy nhớ, lối chơi của thẻ bài này là "Tao chỉ mạnh khi anh em tao đông". Nếu bạn có ý định cho nó đứng 1 mình thì chỉ :phi50thit: thôi.

Hiệu ứng kích hoạt của thẻ bài này là rút thêm số lá bài bằng số lượng loại quái thú trên Main Monster Zone của bạn.

Vì nó cũng được tính, nên bạn có thể rút tối thiểu 1 lá và tối đa 5 lá. Hiệu ứng này cũng có sức mạnh bùng nổ hàng đầu.

Trong lối chơi chỉ sử dụng dòng Horus, bạn sẽ có nhiều không gian trống hơn vì bạn không cần phải thêm các thẻ bài linh tinh khác. Vì vậy, bạn toàn toàn có thể dễ dàng hack được lá bài cần thiết lúc cần như thánh Yugi Muto của chúng ta.

Hiện tại, bạn được phép cho tối đa tận 3 thẻ quái thú này vào bộ bài. Do đó, cơ hội kiếm lợi thế khá cao và nó cũng là một quái thú khá phiền phức đối với đối thủ.

========================================

QEBEHSENUEF, AEGIS OF HORUS

Đây là một quái thú thuộc tộc Winged Beast và hệ EARTH.

Khả năng kích hoạt của nó là cung cấp khả năng kháng hiệu ứng và tấn công cho tất cả "Horus" trong lượt kích hoạt, mặc dù đây không phải là một hiệu ứng mang lại lợi thế trực tiếp, nhưng phạm vi phòng thủ khá rộng và có thể giúp các "Horus" sống sót trong hầu hết các tình huống trong lượt.

Nếu chỉ có "Horus" trên sân, nó thực sự có thể khiến đối phương không thể tấn công, "Divine Arsenal AA-ZEUS - Sky Thunder" mà gặp anh thì gọi là xin cái tuổi rồi xem bói với nhau cho vui chứ đánh đấm gì nữa.

 ========================================

PHARAONIC SARCOPHAGUS

Đây là một phép thuật vĩnh cửu, là một yêu cầu không thể thiếu của tộc bài "Horus".

Thẻ bài này cung cấp khả năng kháng phá hủy cho các "Horus" khỏi những hiệu ứng không nhắm mục tiêu cụ thể.

Cùng với Hiệu ứng gửi "Horus" từ trong Deck xuống Mộ bài bằng cách trả 1 lá bài trên tay, và hiệu ứng gửi một quái thú đối phương xuống mộ bài khi "Horus" chiến đấu. Bằng cách bảo vệ "Horus" khỏi các phép thuật phá hủy toàn bộ như "Dark Hole", bạn có thể ép đối thủ phải ra các phép thuật loại bỏ đơn lẻ và dễ dàng kích hoạt hiệu ứng của các quái thú "Horus".

Hiệu ứng thứ 2 của thẻ bài, bỏ 1 lá bài trên tay và gửi 1 quái thú "Horus" trong Deck xuống Mộ bài, có thể được sử dụng tối đa 4 lần trong lượt. Mặc dù cần chi phí, nhưng hiệu ứng này sẽ giúp chuẩn bị cho việc triệu hồi đặc biệt tất cả "Horus".

Việc loại bỏ liên quan đến chiến đấu cũng vậy, vì khó có thể sử dụng Effect để tấn công "Horus" nên các trận chiến tay đôi sẽ nổ ra liên tục. Làm tiền đề cho việc kích hoạt các hiệu ứng của quái thú "Horus". Tất cả các hiệu ứng đều được kết hợp chặt chẽ với các anh em cùng họ.

Chắc chắn, thẻ bài "Pharaonic Sarcophagus" là mục tiêu đầu tiên mà đối thủ của bạn chĩa mũi giáo vào vì nó không có khả năng phòng thủ. Tuy nhiên, nếu bạn đã sắp xếp dàn "Horus", đặc biệt là nếu bạn có "Hapy, Vanguard of Horus", bạn có thể thu hồi thẻ bài này ngay lập tức. Càng nhiều "Horus" nắm tay nhau trên sân, bạn càng chiếm được nhiều lợi thế.

Đối thủ của bạn sẽ phải rất cố gắng trong việc tiêu diệt đơn lẻ từng mục tiêu của tộc "Horus". Tuy nhiên, điều này cũng buộc đối thủ phải tiêu hao tài nguyên, và chỉ cần lỡ 1 nhịp, họ sẽ phải đối mặt với việc "Horus" được triệu hồi trở lại với chiến thuật "lấy mộ làm nhà" của dòng họ. Đây là một tình huống rất khó xử lý.

Tuy nhiên, khả năng kháng cũng không phải là toàn năng, nó không thể chống lại việc trục xuất, loại bỏ hoặc gửi xuống mồ. Đặc biệt, "Divine Arsenal AA-ZEUS - Sky Thunder" sẽ xử lý tất cả "Horus" cùng một lúc nếu "Qebehsenuef, Aegis of Horus" chưa kịp tham gia đội hình. Vì vậy nó thực sự là khắc tinh của tộc bài này.

Dòng "Horus" có khả năng phòng thủ cao, nhưng lại thiếu khả năng can thiệp chủ động vào đối phương. Do đó, cần có các thẻ bài khác nữa hỗ trợ để khắc phục cho điểm yếu này.

 ========================================

CANOPIC PROTECTOR

 

Cạm bẫy vĩnh cửu này có thể giúp triệu hồi đặc biệt 1 "Horus" từ tay hoặc Mộ bài khi đối thủ kích hoạt hiệu ứng.

Mặc dù chỉ có thể sử dụng một lần trong cùng một chuỗi, nhưng không có giới hạn số lần sử dụng trong lượt, vì vậy bạn có thể triệu hồi đặc biệt tất cả 4 "Horus" bằng hiệu ứng này.

Mặc dù mỗi loại chỉ có thể được Triệu hồi Đặc biệt một lần trong lượt, nhưng việc có thể Triệu hồi 4 quái thú cùng một lúc mà không tốn bất kỳ chi phí nào thì cũng rất mạnh mẽ.

Ngoài ra, khi thẻ này bị gửi xuống Mộ bài từ tay hoặc sân, nó có thể được đặt úp lại trên sân. Vì vậy đây là lựa chọn hoàn hảo cho việc kích hoạt hiệu ứng của "Imsety, Glory of Horus".

Tộc bài này có thể phù hợp với các quái thú XYZ hoặc Synchro/Link mà có khả năng sử dụng hết Nguyên liệu theo ý muốn. Và nếu bạn sử dụng các thẻ bài xuống mộ bài do hiệu ứng của "Pharaonic Sarcophagus" để triệu hồi thì còn gì bằng? 

"Coach King Giantrainer" đặc biệt có khả năng tương thích tốt, khi có thể sử dụng hết nguyên liệu Xyz ngay lập tức.

  ========================================

Gợi ý Build Deck

"Horus" có hiệu suất tương đối cao và nhiều thẻ tương thích với nó, nhưng trước tiên tôi sẽ cho bạn xem một Deck "Horus" được xây dựng thuần túy làm mẫu.

Quái thú

(19 thẻ bài)

    

  

Phép thuật

(13 thẻ bài)

    

Cạm bẫy

(8 thẻ bài)

  

Bộ bài phụ

(15 thẻ bài)

    

    

    

 

"Trade-in" có thể xoay bài khi bỏ "Horus" trong tay đi để tìm "Pharaonic Sarcophagus", đồng thời cũng giúp cho việc Triệu hồi Đặc biệt "Horus" đã bỏ đi từ Mộ bài. Vì vậy, lựa chọn này khá là phù hợp với dòng họ "Horus".

Dòng họ "Horus" có số lượng quái thú thuộc nhiều tộc khác nhau. Nên cạm bẫy "There Can Be Only One" sẽ cực kỳ phù hợp. Có thể đưa cho đối thủ 1 câu đố khó trong khi bản thân không bị thiệt hại gì.

Kết: Dòng "Horus" với sự bộ sung mạnh mẽ của các nhân tố mới, đã thực sự có biến chuyển hơn, khả năng phòng thủ, triệu hồi tăng cao. Bắt buộc đối thủ phải suy nghĩ thật kỹ để trả lời được câu hỏi là "Nên giải quyết Horus nào trước?". Cũng như biến việc "bị đối thủ loại bỏ 1 lá bài trên sân", từ bất lợi trở thành lợi thế lớn. Cũng đáng để nghĩ đến việc build 1 deck lấy Horus làm trọng tâm chứ nhỉ?

Nguồn bài viết gốc: メカヲタ - Biên dịch: Yuibu Genta

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận của bạn ​​cần phải được phê duyệt trước khi chúng được hiển thị trên Trang.

  • Giới thiệu Deck [Horus]

    Giới thiệu Deck [Horus]

    Xin chào cả nhà, hôm nay, WolleyDer sẽ giới thiệu về "Horus", một chủ đề mới được giới thiệu trong bộ bài mới "AGE OF OVERLOAD".

    Giới thiệu Deck [Horus]

    Xin chào cả nhà, hôm nay, WolleyDer sẽ giới thiệu về "Horus", một chủ đề mới được giới thiệu trong bộ bài mới "AGE OF OVERLOAD".